Tìm hiểu máy hút ẩm mini, máy hút ẩm mini có hiệu quả như lời đồn

Nguyễn Ngân
Th 3 07/02/2023

Máy hút ẩm mini là gì? Ưu điểm mà thiết bị hút ẩm mini này mang đến cho không gian sử dụng là gì? Có nên sử dụng máy hút ẩm mini giá rẻ cho căn phòng của mình không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin đó trong bài viết mà Maymocviet.vn chia sẻ dưới đây nhé.

Để cân bằng độ ẩm trong không khí từ nhà ở đến nơi làm việc thì việc trang bị chiếc máy hút ẩm không còn quá xa lạ đối với người dân Việt Nam. Nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa nên nhiệt độ nước ta thường có độ ẩm cực cao mỗi khi mùa mưa hay nồm đến. Sản phẩm hút ẩm này sở hữu nhiều tính năng và cực kỳ tiết kiệm điện, hỗ trợ người dùng kiểm soát được độ ẩm trong không khí ở mức an toàn bảo vệ sức khỏe cũng như các thiết bị đồ đạc khác.

Chắc hẳn các bạn cũng đã nghe đến dòng máy hút ẩm mini, thế nhưng bạn vẫn đang băn khoăn về mức độ hiệu quả và chất lượng của sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn không. Cũng như lựa chọn cho mình dòng máy hút ẩm mini giá rẻ phù hợp nhất với gia đình mình. Chính vì thế, hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể giải đáp cho bạn toàn bộ những thắc mắc trên một cách chính xác nhất.

Cũng như các dòng sản phẩm hút ẩm khác như máy hút ẩm gia đình hay máy hút ẩm công nghiệp, thế nhưng thiết kế máy thì nhỏ gọn với công suất của máy hút ẩm mini khá thấp khoảng 5 lít/ ngày. Chính vì thế, sản phẩm này chỉ được sử dụng cho không gian nhỏ, hẹp. Bên cạnh đó, công nghệ hút ẩm của máy đều được trang bị công nghệ hút ẩm bán dẫn - IC hay sử dụng hạt hút ẩm.

Vì là máy hút ẩm mini giá rẻ thế nên máy giúp tiết kiệm điện cực tốt, vận hành êm ái và còn sở hữu bình chứa nước thải. Vô cùng tiện lợi cho người sử dụng khi cần cân bằng độ ẩm trong không gian nhỏ và cực kỳ an toàn khi dùng.

Máy hút ẩm mini hãng FujiE

II. Tìm hiểu về chiếc máy hút ẩm mini giá rẻ trên thị trường hiện nay

Để người dùng có được cái nhìn đúng và chuẩn xác về máy hút ẩm mini và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc máy hút ẩm mini giá rẻ trên thị trường. Dưới đây sẽ là những thông tin về sản phẩm máy hút ẩm gia đình công suất nhỏ này. Cụ thể:

1. Ưu điểm khi sử dụng máy hút ẩm mini

Dòng máy hút ẩm công suất nhỏ có giải kiểm soát độ ẩm từ 30 - 80% với nhiệt độ từ 5 - 40 độ C. Nên được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, văn phòng làm việc, hay những không gian nhỏ có độ ẩm cao.

Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, dễ dàng di chuyển và sử dụng cực tiện lợi.

Dòng máy hút ẩm mini giá rẻ hỗ trợ hút ẩm giữ độ ẩm ở điều kiện lý tưởng khoảng 80%.

Phòng tránh các tình trạng nấm mốc hay nồm ẩm trong căn phòng bảo vệ đồ vật và thiết bị điện cũng như sức khỏe người dùng.

Máy hút ẩm mini giá rẻ này còn giúp khử mùi cực hiệu quả mang đến không gian thoáng mát và trong lành.

Giúp khử ẩm cho tủ quần áo, hay tủ giày, hồ sơ, tủ đồ dùng cá nhân,... hay những nơi có hơi ẩm xuất hiện.

Là thiết bị điện tử cực kỳ thân thiện với môi trường và an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, máy hút ẩm mini giá rẻ còn giúp xử lý và kiểm soát độ ẩm hiệu quả cho không gian trong xe hơi.

Máy hút ẩm mini công suất nhỏ còn được ứng dụng trong công nghiệp. Nhằm duy trì độ ẩm lý tưởng trong các tủ linh kiện điện tử, giấy tờ quan trọng hay những đồ dùng cần thiết khác.

Máy hút ẩm Harison

2. Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm mini giá rẻ hiện nay

Với thiết bị máy hút ẩm mini, nhà sản xuất đã trang bị cho chiếc máy hút ẩm công suất nhỏ này sẽ hoạt động theo 2 nguyên lý chính. Đó là:

  • Máy hút ẩm mini với công nghệ bán dẫn:

Theo nguyên lý hoạt động này, máy hút ẩm mini công suất nhỏ cũng tương tự như máy hút ẩm gia đình hay công nghiệp, là công nghệ ngưng tụ lạnh. Thế nhưng máy hút ẩm mini giá rẻ thì sử dụng IC - công nghệ bán dẫn theo nguyên lý như sau: Máy hút luồng khí ẩm vào máy, sau khi đi qua hệ thống dàn lạnh hơi ẩm sẽ bị ngưng tụ lại thành nước và chảy xuống khay chứa nước. Và không khí được hong khô đảm bảo không còn độ ẩm sẽ được thải ra môi trường.

  • Máy hút ẩm mini giá rẻ sử dụng hạt hấp thụ độ ẩm:

Đối với loại máy công suất nhỏ thường sử dụng hạt Ceramic hay Siligel sở hữu khả năng hút ẩm trong không khí cực tốt. Thế nhưng có một bất lợi ở đây là khả năng hút ẩm cũng không hiệu quả. Vì sử dụng hạt hút ẩm nên khi các hạt này “no” người dùng cần phơi khô hay sấy khô chúng thì mới sử dụng máy hút ẩm mini tiếp tục được.

Máy hút ẩm Kosmen 

3. Nguyên tắc sử dụng máy hút ẩm mini hiệu quả

Khi chọn lựa được máy hút ẩm công suất nhỏ chất lượng nhất, thì người dùng cần nắm được những nguyên tắc khi vận hành máy. Giúp máy được bền lâu và hạn chế làm hư hại máy, tiết kiệm chi phí cho việc bảo trì và sửa chữa.

Đặt máy hút ẩm mini ở không gian khô thoáng và trống, tránh ở những khu vực kín hay tối.

Không nên mở cửa và bật quạt khi vận hành máy hút ẩm mini giá rẻ để đạt công suất hút ẩm không khí một cách tốt nhất.

Khi mới lắp đặt máy, không nên để chế độ hút ẩm lớn nhất ngay tức khắc mà hãy hoạt động máy ở chế độ nhỏ nhất khoảng 30 - 60 phút. Sau đó, mới để chế độ hút ẩm cao hơn, vì điều này sẽ giúp máy thích nghi với môi trường xung quanh và tăng hiệu quả hút ẩm tốt hơn.

Không nên tắt máy hút ẩm mini khi không hoạt động, mà nên để chế độ chờ. Khi độ ẩm phòng tăng cao thì máy có chế độ cảm ứng nhiệt độ, sẽ giúp máy tự hoạt động hút ẩm và kiểm soát độ ẩm lý tưởng hơn.

Nên đặt máy hút ẩm mini giá rẻ ở mức độ an toàn từ 10 - 40 độ C.

Ngoài ra, cũng nên chú ý đến thời điểm vận hành máy để kịp thời bảo trì và sửa chữa.

Chú ý vệ sinh máy hút ẩm mini định kỳ khoảng 1 - 2 lần/ tuần. Giúp hạn chế bụi bẩn bám vào gây hư hại, tắc nghẽn máy.

Tiết kiệm điện năng sử dụng bằng cách để mức hút ẩm luôn ở 50% độ ẩm trong phòng.

Không nên để bình chứa nước tràn vì sẽ dễ bị chập vi mạch điện, hỏng hoặc cháy máy hút ẩm mini.

Máy hút ẩm DeAir

III. Chúng ta có nên mua máy hút ẩm mini không?

Dòng máy hút ẩm mini giá rẻ có công suất hút ẩm khá thấp dưới 5 lít/ ngày, cho nên máy chỉ phù hợp khi hoạt động trong phòng có diện tích nhỏ hẹp. Như tủ quần áo, tủ đựng đồ, thiết bị điện tử quan trọng, tủ giày,... Vì thế, nếu các bạn muốn sử dụng sản phẩm máy hút ẩm công suất nhỏ giá rẻ như này, thì bạn hãy dùng máy ở không gian phòng dưới 10m2.

Tuy nhiên, đối với phòng có diện tích lớn hơn và để máy đáp ứng được khả năng hút ẩm phòng hiệu quả hơn. Các bạn có thể sử dụng máy hút ẩm dân dụng hoặc máy hút ẩm công nghiệp sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất.

Như vậy, thông qua những thông tin mà Maymocviet.vn cung cấp cho các bạn về dòng sản phẩm máy hút ẩm mini chất lượng cao trên thị trường hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ chọn được chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích phòng của mình. Và đừng quên đón đọc thêm những bài viết thú vị khác ở những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.